Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
193033

UBND xã Cẩm Châu triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2023

Ngày 13/02/2023 15:47:01

Ngày 10/02/2023 UBND xã Cẩm Châu đã ban hành công văn Số: 78/UBND-CA về việc Triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

UBND xã Cẩm Châu triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2023

Để thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đưa ra tại Hội nghị ngày 25/12/2022 về sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) và tổng kết hoạt động của ủy ban chuyển đổi số quốc gia năm 2022 của Chính phủ. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND các địa phương phải khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, bảo đảm tất cả các nhiệm vụ trong Đề án 06 phải được thực hiện theo đúng yêu cầu, tiến độ, góp phần phục vụ thành công chuyển đổi số quốc gia.

Ngày 10/02/2023 UBND xã Cẩm Châu đã ban hành công văn Số: 78/UBND-CA về việc Triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

Theo đó Để kịp thời thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, trong quý I/2023, UBND xã đã đề nghị Tổ công tác Đề án 06 của xã, Thủ trưởng các cơ quan,đơn vị, các thôn căn cứ chức năng nhiệm vụ, trách nhiệm được phân công thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Nghiên cứu, tham mưu đề xuất, trình cấp có thẩm quyền ban hành Nghị quyết, Chỉ thị về đẩy mạnh triển khai Đề án 06 trên địa bàn xã trong năm 2023:

2. Kiện toàn Tổ công tác, Tổ giúp việc của Đề án 06

3. Phối hợp, xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát, tham mưu Chủ tịch UBND xã hướng dẫn, giải đáp vướng mắc :

4. Bố trí kinh phí để triển khai Đề án 06 đảm bảo hiệu quả, đồng bộ:

5. Hoàn thiện hành lang pháp lý:

- Rà soát các văn bản pháp luật cần sửa đổi, bổ sung phù hợp với việc triển khai thực hiện Đề án 06.

- Hướng dẫn, triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn xã.

6. Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến:

- Tiếp tục số hóa dữ liệu của các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể theo một tiêu chuẩn chung và đảm bảo dữ liệu luôn “Đúng, đủ, sạch, sống” nhằm tạo lập một kho dữ liệu dùng chung để kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu phục vụ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

- Tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính kết nối với các cơ sở dữ liệu của các bộ ngành để cắt giảm các giấy tờ, thủ tục phục vụ hiệu quả người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

- Tuyên truyền, phổ biến các điều kiện đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử (người dân phải có đầy đủ thiết bị điện tử có kết nối mạng internet, có số CMND/CCCD và số điện thoại đi động chính chủ, có tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công toàn trình có phí, lệ phí) để đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công.

- Có văn bản yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

- Điều tra cơ bản đặc thù địa bàn để triển khai các mô hình dịch vụ công hiệu quả (tại cụm dân cư, nhà văn hóa...).

- Bố trí hệ thống máy móc, trang thiết bị (thiết bị đọc QRCode hoặc thiết bị đọc chip trên thẻ Căn cước công dân gắn chip, máy scan, máy tính...) để số hóa dữ liệu, tạo bộ dữ liệu dùng chung tại Bộ phận một cửa cấp xã; tập huấn quy trình số hóa dữ liệu cho cán bộ một cửa.

7. Hạ tầng công nghệ:

- Trang bị hệ thống máy tính kết nối Internet tại Bộ phận một cửa, có 3 video hướng dẫn và có cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công tại bộ phận một cửa.

- Nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin theo hướng dẫn tại Công văn số 1552/BTTTT-THH ngày 26/4/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông để hoàn thành việc kết nối giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (đây là điều kiện tiên quyết để đảm bảo việc triển khai thành công Đề án 06).

8. Nhóm tiện ích phát triển kinh tế, xã hội:

- Trạm y tế xã sử dụng thẻ CCCD gắn chip tích hợp Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh. Bố trí trang bị đầu đọc thẻ theo quy chuẩn của Bộ Thông tin và truyền thông. Sử dụng thiết bị đọc mã QR đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng để phục vụ công dân khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VNeID bảo đảm thực hiện 100% trên địa bàn xã.

- Các trường học thực hiện thu phí không dùng tiền mặt.

- Các cơ quan, ban, ngành, đơn vị không yêu cầu người dân xác nhận chứng minh nhân dân 09 số vì đã có trên mã QR của thẻ CCCD gắn chip.

- Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội,theo hướng dẫn số 5234/LĐTBXH-TTTT, ngày 23/12/2022 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

9. Phát triển công dân số:

- Tiếp tục đẩy mạnh thu nhận hồ sơ cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử. Hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

- Tuyên tryền đến người dân về việc thống nhất sử dụng 01 App duy nhất là VNeID là app quốc gia.

10. Xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu dùng chung:

- Nghiên cứu Quy trình số 1050/HTQTCT-QLHC ngày 09/11/2022 của Bộ Công an - Bộ Tư pháp về thực hiện đối chiếu, cập nhật, đồng bộ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cơ sở dữ liệu hộ tịch và mô hình số hóa, làm sạch dữ liệu hộ tịch tại Thái Nguyên để triển 4 khai tại địa phương, nhằm tạo thành bộ dữ liệu dùng chung phục vụ khai thác, sử dụng dữ liệu liên quan đến lĩnh vực Tư pháp trong thời gian tới.

- Làm sạch dữ liệu của các ngành: Chính sách - Xã hội, Y tế, đất đai, nhà ở, dữ liệu của các hội, đoàn thể…

- Về máy móc thiết bị, ưu tiên huy động nguồn lực xã hội hóa, thiết bị có sẵn để thực hiện.

11. Công tác tuyên truyền: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết quả thực hiện Đề án 06, nhất là các tiện ích của người dân, doanh nghiệp được hưởng dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp.

UBND xã Cẩm Châu triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2023

Đăng lúc: 13/02/2023 15:47:01 (GMT+7)

Ngày 10/02/2023 UBND xã Cẩm Châu đã ban hành công văn Số: 78/UBND-CA về việc Triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

UBND xã Cẩm Châu triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2023

Để thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đưa ra tại Hội nghị ngày 25/12/2022 về sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) và tổng kết hoạt động của ủy ban chuyển đổi số quốc gia năm 2022 của Chính phủ. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND các địa phương phải khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, bảo đảm tất cả các nhiệm vụ trong Đề án 06 phải được thực hiện theo đúng yêu cầu, tiến độ, góp phần phục vụ thành công chuyển đổi số quốc gia.

Ngày 10/02/2023 UBND xã Cẩm Châu đã ban hành công văn Số: 78/UBND-CA về việc Triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

Theo đó Để kịp thời thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, trong quý I/2023, UBND xã đã đề nghị Tổ công tác Đề án 06 của xã, Thủ trưởng các cơ quan,đơn vị, các thôn căn cứ chức năng nhiệm vụ, trách nhiệm được phân công thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Nghiên cứu, tham mưu đề xuất, trình cấp có thẩm quyền ban hành Nghị quyết, Chỉ thị về đẩy mạnh triển khai Đề án 06 trên địa bàn xã trong năm 2023:

2. Kiện toàn Tổ công tác, Tổ giúp việc của Đề án 06

3. Phối hợp, xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát, tham mưu Chủ tịch UBND xã hướng dẫn, giải đáp vướng mắc :

4. Bố trí kinh phí để triển khai Đề án 06 đảm bảo hiệu quả, đồng bộ:

5. Hoàn thiện hành lang pháp lý:

- Rà soát các văn bản pháp luật cần sửa đổi, bổ sung phù hợp với việc triển khai thực hiện Đề án 06.

- Hướng dẫn, triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn xã.

6. Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến:

- Tiếp tục số hóa dữ liệu của các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể theo một tiêu chuẩn chung và đảm bảo dữ liệu luôn “Đúng, đủ, sạch, sống” nhằm tạo lập một kho dữ liệu dùng chung để kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu phục vụ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

- Tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính kết nối với các cơ sở dữ liệu của các bộ ngành để cắt giảm các giấy tờ, thủ tục phục vụ hiệu quả người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

- Tuyên truyền, phổ biến các điều kiện đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử (người dân phải có đầy đủ thiết bị điện tử có kết nối mạng internet, có số CMND/CCCD và số điện thoại đi động chính chủ, có tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công toàn trình có phí, lệ phí) để đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công.

- Có văn bản yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

- Điều tra cơ bản đặc thù địa bàn để triển khai các mô hình dịch vụ công hiệu quả (tại cụm dân cư, nhà văn hóa...).

- Bố trí hệ thống máy móc, trang thiết bị (thiết bị đọc QRCode hoặc thiết bị đọc chip trên thẻ Căn cước công dân gắn chip, máy scan, máy tính...) để số hóa dữ liệu, tạo bộ dữ liệu dùng chung tại Bộ phận một cửa cấp xã; tập huấn quy trình số hóa dữ liệu cho cán bộ một cửa.

7. Hạ tầng công nghệ:

- Trang bị hệ thống máy tính kết nối Internet tại Bộ phận một cửa, có 3 video hướng dẫn và có cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công tại bộ phận một cửa.

- Nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin theo hướng dẫn tại Công văn số 1552/BTTTT-THH ngày 26/4/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông để hoàn thành việc kết nối giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (đây là điều kiện tiên quyết để đảm bảo việc triển khai thành công Đề án 06).

8. Nhóm tiện ích phát triển kinh tế, xã hội:

- Trạm y tế xã sử dụng thẻ CCCD gắn chip tích hợp Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh. Bố trí trang bị đầu đọc thẻ theo quy chuẩn của Bộ Thông tin và truyền thông. Sử dụng thiết bị đọc mã QR đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng để phục vụ công dân khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VNeID bảo đảm thực hiện 100% trên địa bàn xã.

- Các trường học thực hiện thu phí không dùng tiền mặt.

- Các cơ quan, ban, ngành, đơn vị không yêu cầu người dân xác nhận chứng minh nhân dân 09 số vì đã có trên mã QR của thẻ CCCD gắn chip.

- Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội,theo hướng dẫn số 5234/LĐTBXH-TTTT, ngày 23/12/2022 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

9. Phát triển công dân số:

- Tiếp tục đẩy mạnh thu nhận hồ sơ cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử. Hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

- Tuyên tryền đến người dân về việc thống nhất sử dụng 01 App duy nhất là VNeID là app quốc gia.

10. Xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu dùng chung:

- Nghiên cứu Quy trình số 1050/HTQTCT-QLHC ngày 09/11/2022 của Bộ Công an - Bộ Tư pháp về thực hiện đối chiếu, cập nhật, đồng bộ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cơ sở dữ liệu hộ tịch và mô hình số hóa, làm sạch dữ liệu hộ tịch tại Thái Nguyên để triển 4 khai tại địa phương, nhằm tạo thành bộ dữ liệu dùng chung phục vụ khai thác, sử dụng dữ liệu liên quan đến lĩnh vực Tư pháp trong thời gian tới.

- Làm sạch dữ liệu của các ngành: Chính sách - Xã hội, Y tế, đất đai, nhà ở, dữ liệu của các hội, đoàn thể…

- Về máy móc thiết bị, ưu tiên huy động nguồn lực xã hội hóa, thiết bị có sẵn để thực hiện.

11. Công tác tuyên truyền: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết quả thực hiện Đề án 06, nhất là các tiện ích của người dân, doanh nghiệp được hưởng dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)