

Xem nhiều
Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Ngày 11/02/2025 10:47:09
Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Dịch vụ công trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng bởi những lợi ích trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng.
Vì vậy, các cơ quan nhà nước, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí.
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, thông tin về các thủ tục hành chính công cơ bản, thiết yếu đã được tích hợp trên từng mã QR, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet quét mã là có thể đọc, tìm hiểu. Hầu hết các đơn vị đều bố trí 1 bàn máy tính riêng, có cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn khi công dân đến thực hiện thủ tục hành chính công. Quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ được thông báo chi tiết về điện thoại, kết quả được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho công dân.
Chị Phạm Thị Tình, thôn 2, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa cho biết: " Kết quả cũng như quá trình thực hiện bên dịch vụ công gửi trực tiếp về điện thoại của mình, mình có thể sát sao được là hồ sơ của mình xong hay chưa, tôi thấy rất tiện lợi ". Chị Vũ Hoa Hồng, thôn Liêm Chính, xã Tế Lợi, huyện Nông Cống cũng cho biết: " Khi mà trả bằng kết quả điện tử thì chúng ta có thể lưu vào trong điện thoại, máy tính hay email. Đi bất kỳ đâu chúng ta cũng có thể mở ra để dùng giấy tờ đấy ".
Hiện nay, Thanh Hóa đang cung cấp 720 dịch vụ công trực tuyến một phần và 982 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đã tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia 1.711 dịch vụ công trực tuyến. Việc trao đổi và xử lý văn bản hồ sơ liên thông trên môi trường mạng được duy trì ở cả 3 cấp từ tỉnh đến xã. Năm 2024, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,5%, trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 81%.
Bà Thiệu Thị Quỳnh, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Tế Lợi, huyện Nông Cống cho biết: " Yêu cầu hồ sơ đầy đủ thì cũng có thể là cán bộ sẽ trả trong ngày hoặc là rút ngắn thời gian hơn để gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại bộ phận 1 cửa cho người dân ". Ông Nguyễn Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa cũng cho biết: " Trước hết là tập trung công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân nắm và hiểu được các tiện ích trong việc sử dụng chính quyền số. Cũng như là mở các lớp tập huấn cho cán bộ công chức rồi tập huấn cho bà con Nhân dân sử dụng và giao dịch với chính quyền qua hệ thống điện tử ".
Để tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1588 ngày 17/12/2024; trong đó đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, với mục tiêu đến năm 2025, 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương. Đến năm 2030: Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến của Liên Hợp Quốc.
Theo:Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
Tin cùng chuyên mục
-
Cục Cảnh sát giao thông hướng dẫn cấp, đổi giấy phép lái xe
12/03/2025 13:50:59 -
Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an từ ngày 01/3/2025 chính công
12/03/2025 11:10:12 -
Triển khai thực hiện Mô hình “3 KHÔNG” trên địa bàn huyện Cẩm Thủy
12/03/2025 11:01:38 -
Hướng dẫn đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên app VNeID
24/02/2025 11:15:18
Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Đăng lúc: 11/02/2025 10:47:09 (GMT+7)
Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Dịch vụ công trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng bởi những lợi ích trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng.
Vì vậy, các cơ quan nhà nước, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí.
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, thông tin về các thủ tục hành chính công cơ bản, thiết yếu đã được tích hợp trên từng mã QR, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet quét mã là có thể đọc, tìm hiểu. Hầu hết các đơn vị đều bố trí 1 bàn máy tính riêng, có cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn khi công dân đến thực hiện thủ tục hành chính công. Quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ được thông báo chi tiết về điện thoại, kết quả được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho công dân.
Chị Phạm Thị Tình, thôn 2, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa cho biết: " Kết quả cũng như quá trình thực hiện bên dịch vụ công gửi trực tiếp về điện thoại của mình, mình có thể sát sao được là hồ sơ của mình xong hay chưa, tôi thấy rất tiện lợi ". Chị Vũ Hoa Hồng, thôn Liêm Chính, xã Tế Lợi, huyện Nông Cống cũng cho biết: " Khi mà trả bằng kết quả điện tử thì chúng ta có thể lưu vào trong điện thoại, máy tính hay email. Đi bất kỳ đâu chúng ta cũng có thể mở ra để dùng giấy tờ đấy ".
Hiện nay, Thanh Hóa đang cung cấp 720 dịch vụ công trực tuyến một phần và 982 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đã tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia 1.711 dịch vụ công trực tuyến. Việc trao đổi và xử lý văn bản hồ sơ liên thông trên môi trường mạng được duy trì ở cả 3 cấp từ tỉnh đến xã. Năm 2024, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,5%, trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 81%.
Bà Thiệu Thị Quỳnh, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Tế Lợi, huyện Nông Cống cho biết: " Yêu cầu hồ sơ đầy đủ thì cũng có thể là cán bộ sẽ trả trong ngày hoặc là rút ngắn thời gian hơn để gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại bộ phận 1 cửa cho người dân ". Ông Nguyễn Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa cũng cho biết: " Trước hết là tập trung công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân nắm và hiểu được các tiện ích trong việc sử dụng chính quyền số. Cũng như là mở các lớp tập huấn cho cán bộ công chức rồi tập huấn cho bà con Nhân dân sử dụng và giao dịch với chính quyền qua hệ thống điện tử ".
Để tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1588 ngày 17/12/2024; trong đó đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, với mục tiêu đến năm 2025, 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương. Đến năm 2030: Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến của Liên Hợp Quốc.
Theo:Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Tin khác
Tin nóng
